1. Công ty cổ phần Pionero
Công ty cổ phần Pionero được thành lập tại Nhật Bản vào tháng 10/2020 bởi các Founder người Việt tốt nghiệp Đại học Tokyo danh tiếng, với xếp hạng số 1 ở Nhật Bản và xếp hạng 24 trên toàn cầu. Với sự thành công ban đầu, công ty đã mở rộng hoạt động của mình và thành lập một pháp nhân mới tại Hà Nội vào tháng 3/2021.
Pionero tập trung vào lĩnh vực tư vấn và triển khai các giải pháp công nghệ cao như trí tuệ nhân tạo (AI), Internet of Things (IoT) cho thị trường Nhật Bản. Với tiêu chí đặt chất lượng lên hàng đầu, Pionero mong muốn khẳng định sức mạnh và năng lực của người Việt trong lĩnh vực công nghệ trên thị trường quốc tế.
Là một công ty tư vấn, phát triển và cung cấp giải pháp công nghệ cao, chuyên nghiệp cho khách hàng Nhật Bản, Pionero luôn cam kết cung cấp cho khách hàng những giải pháp tối ưu nhất và phù hợp nhất với nhu cầu của họ. Với mục tiêu trở thành một trong những công ty công nghệ hàng đầu, Pionero không ngừng nỗ lực để dựng xây giá trị và đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghệ.
2. Hành trình tìm kiếm giải pháp quản trị nhân sự…
Từ khi bắt đầu hoạt động, Pionero sử dụng một phần mềm chấm công lưu hành nội bộ, được viết bởi đội ngũ lập trình viên trong những lúc rảnh rỗi. Tuy nhiên, khi công ty phát triển và số lượng nhân sự tăng lên, ban lãnh đạo của Pionero nhận ra rằng phần mềm này không thể đáp ứng tất cả các yêu cầu về quản lý nhân sự.
Do không được nghiên cứu chuyên sâu, phần mềm chấm công do Công ty tự xây dựng không đáp ứng được nhiều bài toán nhân sự, và thường xuyên xảy ra tình trạng thiếu linh hoạt khi vận hành thực tế. Hơn nữa, công ty không có nhân sự riêng để phụ trách phần mềm như: fix lỗi, cải tiến tính năng… nên vấn đề càng trở nên khó khăn hơn.
Do đó, ban lãnh đạo Pionero đã quyết định tìm kiếm một giải pháp quản trị nhân sự trong nước, được phát triển chuyên sâu, đáp ứng được các nhu cầu của công ty. Công ty Pionero mong muốn giải pháp mới này sẽ được tối ưu để phù hợp với quy trình vận hành trong doanh nghiệp, giúp đảm bảo sự ổn định và an toàn cho toàn bộ hệ thống quản lý nhân sự của công ty.
Khó khăn do đặc thù về thời gian làm việc
Ban đầu, Công ty Pionero tham khảo rất nhiều giải pháp từ nhiều nhà cung cấp khác nhau. Tuy nhiên, các giải pháp này đều buộc tính công/ giờ làm việc theo các ca kíp cứng. Điều này không phù hợp với đặc thù quản lý của Pionero, bao gồm:
- Đội ngũ nhân viên tại Pionero có thể làm việc linh hoạt nhiều ca trong ngày, và các ca được tùy chọn thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc.
- Bên cạnh đó, các nhân sự tại Pionero có thể đăng ký làm việc tại nhiều địa điểm khác nhau: văn phòng, trụ sở, tại nhà…
Do các giải pháp trên thị trường thiếu linh hoạt và không đáp ứng được nhu cầu, Công ty Pionero đã mất rất nhiều thời gian trong việc tìm kiếm và chọn lựa. Đến với MobiWork Digital, bài toán về chấm công của Pionero đã hoàn toàn được giải quyết nhờ giải pháp Số hóa chấm công, tính lương, nhân sự và tối ưu hóa trải nghiệm nhân viên.
Sau quá trình tư vấn và tìm hiểu phần mềm, Công ty Pionero đã quyết định lựa chọn MobiWork Digital là đối tác tin cậy trên con đường số hóa quản trị nhân sự. Ngày 26/12/2022, MobiWork Digital và Pionero chính thức ký kết hợp đồng triển khai Giải pháp Số hóa chấm công, tính lương, nhân sự và tối ưu hóa trải nghiệm nhân viên. MobiWork Digital cam kết sẽ đồng hành và hỗ trợ, hướng tới mục tiêu đưa công nghệ trở thành trọng tâm cốt lõi trong hoạt động nhân sự tại Pionero.
3. … và gặt hái thành công
Công ty Pionero đặt mục tiêu vận hành giải pháp mới thật ổn định, thay thế hoàn toàn cách quản lý chấm công cũ. Đồng thời tiến tới chuyển toàn bộ hoạt động quản lý nhân sự lên trên cùng một nền tảng.
Giải pháp Số hóa chấm công, tính lương, nhân sự và tối ưu hóa trải nghiệm nhân viên đã đáp ứng hoàn hảo các nhu cầu của Pionero:
- Chấm công thông minh ngay trên di động: Tính năng chấm công trên di động sử dụng công nghệ AI, quản lý dựa trên định vị GPS hoặc Wifi, giúp tiết kiệm chi phí lắp đặt máy chấm công. Ngoài ra, dữ liệu chấm công được tự động tổng hợp về bảng công theo thời gian thực, không cần trích xuất và xử lý dữ liệu thủ công.
- Gửi đơn từ và phê duyệt đơn từ trực tuyến: Nhân viên gửi đơn từ nhanh chóng ngay trên điện thoại bằng hệ thống đơn từ có sẵn. Sau khi gửi thành công, hệ thống sẽ tự động gửi thông báo đến nhà quản lý. Nhà quản lý dễ dàng phê duyệt đơn từ mọi lúc, mọi nơi trên app di động. Khi hoàn thành phê duyệt, đơn từ sẽ được tự động cập nhật vào bảng công, quỹ phép.
- Tự động hóa bảng công, tính lương: Hệ thống tự động tổng hợp bảng công từ số liệu chấm công, ngày phép, đơn từ… với độ chính xác tuyệt đối. Đồng thời tiến hành tính lương theo công thức, tạo ra chu trình bảng công – bảng lương khép kín.
- Số hóa hồ sơ, thông tin nhân sự: Cho phép lưu trữ và quản lý hồ sơ nhân sự thông minh và minh bạch ngay trên phần mềm. Dễ dàng tìm kiếm, truy xuất khi cần thiết
Sau quá trình tư vấn và đào tạo, Công ty Pionero đã thành thạo và ứng dụng được triệt để các tính năng của phần mềm, đem đến nhiều lợi ích trong vận hành và quản lý.
Chị Phạm Y Muôn, Phụ trách Nhân sự của Công ty Pionero chia sẻ trong các buổi tư vấn:
“Trước đây, chúng tôi đã tìm hiểu nhiều phần mềm về chấm công, tính lương, quản trị nhân sự, nhưng thấy Giải pháp của MobiWork Digital sát với nhu cầu, chi phí hợp lý hơn các phần mềm khác ngoài thị trường. Ngoài ra, khi đồng thời tìm hiểu nhiều bên, chúng tôi nhận thấy đội ngũ MobiWork Digital nhiệt tình hỗ trợ, triển khai dùng thử & cài đặt bám sát thực tế. Khi tìm hiểu 1 phần mềm mới hoàn toàn thì việc được tư vấn, dẫn dắt tận tình là rất quan trọng.”
Tính đến thời điểm hiện tại, dự án đã chính thức đi vào hoạt động và vận hành ổn định. MobiWork Digital luôn đảm bảo mỗi khách hàng, dù là doanh nghiệp lớn hay các đơn vị SME, khi sử dụng giải pháp của chúng tôi đều sẽ nhận được sự hỗ trợ tận tâm nhất. Giúp doanh nghiệp tiến đến chuyển đổi số trong vận hành và quản lý thành công.