Bí quyết giúp Doanh nghiệp phân phối SMEs cạnh tranh vời người khổng lồ

44

Khi các công ty phải đóng cửa hoạt động vì đại dịch Covis-19 thì ngành công nghiệp sản xuất chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Bên cạnh đó, nhiều nhà phân phối và nhà kho đang tiếp tục mở cửa trở lại với các hướng dẫn mới được áp dụng, họ có thể đang tìm cách bù đắp thời gian đã mất.
Đánh giá bài viết

Đánh giá bài viết

5/5 - 1 bình chọn

Hoạt động sản xuất bị ảnh hưởng nặng nề nhất khi các công ty phải đóng cửa hoạt động do đại dịch Covis-19. Ngoài ra, vì nhiều nhà phân phối và nhà kho tiếp tục mở cửa trở lại theo các hướng dẫn mới, họ có thể đang tìm cách bù đắp thời gian đã mất.

Đó cũng là một áp lực đối với các nhà phân phối nhỏ hơn trong một thị trường được thống trị bởi các công ty thương mại điện tử lớn. Trên thực tế, các nhà phân phối trực tuyến lớn và các công ty thương mại điện tử B2B có sức mua mạnh mẽ, ngân sách lớn và các chiến dịch tiếp thị vững chắc có lợi cho họ.

Mặc dù cạnh tranh với những người chơi lớn này có vẻ là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng với tư cách là một nhà phân phối nhỏ hơn, bạn có những lợi thế và phẩm chất độc đáo có thể khiến bạn trở thành đối thủ cạnh tranh. Dưới đây là các mẹo để giúp các nhà phân phối nhỏ cân bằng sân chơi.

1. Thiết lập một trang web hấp dẫn

Xây dựng một trang web hấp dẫn để tăng khả năng cạnh tranh của bạn Khi đại dịch Covid-19 tàn phá nền kinh tế toàn cầu, làm tắc nghẽn chuỗi cung ứng, cũng là lúc các doanh nghiệp cần xây dựng kế hoạch chiến lược trên mạng, chẳng hạn như xây dựng trang web và trình bày mục tiêu của mình. Tiêu đề trang web của bạn là gì? Một chiến lược trực tuyến được xác định rõ ràng sẽ giúp đảm bảo doanh thu cao hơn và dịch vụ khách hàng tốt hơn cho khoản đầu tư của bạn vào lĩnh vực này.

Nhiều người chơi thương mại điện tử phân phối lớn không cung cấp các trang web hấp dẫn, thường chứa đầy danh sách sản phẩm, ưu đãi lớn và quảng cáo của nhà cung cấp. Mặt khác, các nhà phân phối nhỏ không cần phải có cửa hàng trực tuyến cho mỗi SKU bạn bán, nhưng nên áp dụng quy tắc 80/20 rằng 20% ​​sản phẩm bạn bán chiếm 80% doanh thu của bạn. .Lãnh đạo 20% hàng đầu của bạn để tạo một trang web phân phối thương mại điện tử hấp dẫn theo cách có thể quản lý được.

Vì vậy, là một nhà phân phối nhỏ hơn, bạn có thể nổi bật so với đối thủ bằng cách xây dựng một trang thương mại điện tử hấp dẫn hơn với mức phí hợp lý.

Website doanh nghiệp

2. Tận dụng quy mô nhỏ hơn của bạn để cá nhân hóa dịch vụ khách hàng

Các công ty thương mại điện tử phân phối lớn dường như thống trị thị trường, nhưng với tư cách là một nhà phân phối nhỏ hơn, bạn cũng có một lợi thế đáng kể. Kích thước nhỏ hơn mang lại sự nhanh nhẹn và linh hoạt hơn trong cách tiếp cận thương mại điện tử của bạn. Điều này cho phép bạn phản hồi nhanh chóng để phục vụ khách hàng tốt hơn. Dịch vụ cá nhân hóa và chăm sóc khách hàng là những lợi thế chính của một doanh nghiệp nhỏ.

Do quy mô của họ, các nhà phân phối trực tuyến lớn hơn không thể cung cấp mức dịch vụ này. Các công ty lớn muốn tạo ra doanh số bán hàng lớn. Các công ty nhỏ hơn có thể đảo ngược phương trình này và xây dựng các mối quan hệ lâu dài bền chặt hơn bằng cách gần gũi hơn với khách hàng của họ

Xem thêm >>> Dịch vụ tư vấn trải nghiệm khách hàng vượt trội

3. Gia tăng tương tác trên mạng xã hội

Tạo chiến lược truyền thông xã hội, bắt đầu bằng việc theo dõi những gì đang nói về doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn chưa làm như vậy thì hãy tạo sự hiện diện của bạn trên các trang mạng xã hội chính là để quản lý thương hiệu và tương tác với khách hàng. Hãy nhớ rằng, phương tiện truyền thông xã hội là nơi để tương tác với khách hàng của bạn và hiểu về họ.

Hãy dành thời gian liên hệ cá nhân với khách hàng của bạn. Lắng nghe và trả lời các câu hỏi và nhận xét của họ. Sự chú ý đến từng chi tiết này là một điểm thu hút độc nhất của bạn, vì nó sẽ là một nhiệm vụ to lớn và không thể quản lý được đối với những người khổng lồ làm điều tương tự.

4. Cung cấp nội dung hấp dẫn để tiếp thị đến khách hàng

Mọi người sẽ không chọn kinh doanh với bạn chỉ vì bạn cung cấp sản phẩm phù hợp với mức giá phù hợp. Họ chọn bạn vì bạn có một đội ngũ giàu kinh nghiệm và được giáo dục có thể cung cấp cho khách hàng những kiến ​​thức chuyên môn có giá trị trong việc sử dụng và ứng dụng các sản phẩm của bạn. Các ông lớn thương mại điện tử thường bỏ qua giá trị của việc giáo dục khách hàng.

Để cạnh tranh với các ông lớn, hãy tận dụng chuyên môn của bạn để làm việc trên trang thương mại điện tử của bạn bằng cách cung cấp một trung tâm tài nguyên giáo dục với nội dung có giá trị ở nhiều định dạng. Bao gồm: blog chuyên sâu, bài viết thực hành tốt nhất, hướng dẫn sản phẩm có thể tải xuống, hội thảo …

Bằng kiến ​​thức tiếp thị thay vì chỉ tiếp thị sản phẩm, bạn sẽ xây dựng nhóm của mình như những chuyên gia và tạo ra sự khác biệt độc đáo cho khách hàng của bạn.

Blog đăng tải kiến thức hấp dẫn

5. Nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng của bạn

Để thành công, bạn cần phải nuôi dưỡng văn hóa tương tác và lắng nghe của khách hàng, cho phép bạn phản hồi một cách chu đáo các phản hồi của họ. Tiếp thị qua email và tiếp thị truyền thông xã hội lấy khách hàng làm trung tâm sẽ mang đến cho bạn cơ hội xây dựng các cuộc trò chuyện liên tục, tương tác với khách hàng của bạn trên cơ sở có thể đo lường và tiết kiệm chi phí.

Khi được thực thi hiệu quả, tiếp thị qua email khuyến mại là một cách tuyệt vời để quảng bá sản phẩm mới và khuyến khích mua hàng lặp lại nhận được lời mời qua email. Với chiến lược đúng đắn, công ty phân phối của bạn cũng có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng và thu hút khách hàng mới.

Xây dựng sự hiện diện thương hiệu của bạn trên các mạng xã hội lớn có thể giúp bạn duy trì mối quan hệ lâu dài và lòng tin với khách hàng, tăng nhận thức về thương hiệu, thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn, v.v. Bạn cũng có thể giao tiếp trực tiếp với khách hàng.

6. Xem xét hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM)

Đầu tư vào công nghệ có thể là một thách thức đối với các doanh nhân và chủ doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi được hiểu và thực hiện đúng, Công nghệ Thông tin và Truyền thông (ICT) có thể là chìa khóa để mở ra những cánh cửa mới và mang lại nhiều tiềm năng phát triển hơn cho doanh nghiệp của bạn. Công nghệ thông tin có thể tăng năng suất, tăng tốc bán hàng và thậm chí mở ra thị trường mới.

Xem xét hệ thống CRM của bạn để giúp đảm bảo bạn hiểu rõ hơn về khách hàng của mình và tận dụng các cơ hội bán hàng. Nó sẽ giúp bạn tập trung tất cả thông tin khách hàng, cung cấp dịch vụ cá nhân hóa hơn cho khách hàng và theo dõi khách hàng tiềm năng đúng cách.

Phần mềm CRM

7. Khám phá công cụ quản lý hệ thống phân phối

Cân nhắc triển khai các công cụ nâng cao năng suất tập trung chủ yếu vào việc phát triển và chăm sóc khách hàng. Ví dụ, phần mềm quản lý hệ thống phân phối DMS cung cấp cho bạn thông tin thị trường tức thì để tùy chỉnh các chiến lược kinh doanh và kế hoạch sản xuất. Cụ thể như: kiểm soát tuyến bán hàng, điểm bán hàng, quản lý nhân viên bán hàng, hiệu quả hoạt động bán hàng, quản lý kế hoạch, chính sách giá …

Phần mềm DMS

8. Xem xét một hệ thống Hoạch định Nguồn lực Doanh nghiệp (ERP)

Khi doanh nghiệp của bạn phát triển, bạn cần dành nhiều thời gian hơn để đưa ra các quyết định chiến lược và quan trọng hơn là tìm kiếm thông tin và xem xét thông tin đó. Khi hệ thống bán hàng, hàng tồn kho và hệ thống kế toán của bạn không được tích hợp, hiệu quả hoạt động của công ty bạn sẽ bị ảnh hưởng.

Bạn phải mất rất nhiều thời gian khi tìm kiếm thông tin về đơn đặt hàng và chi tiết giao hàng của từng khách hàng, số lượng hàng tồn kho có thể hứa bán cho khách hàng,… mà thông tin đó không được gửi lại cho khách hàng của bạn một cách kịp thời.

Doanh nghiệp phân phối của bạn có đang sử dụng một trong các hệ thống phân mềm như CRM, DMS hay ERP để tăng hiệu quả, nâng cao quản lý hệ thống phân phối của mình chưa? Giải pháp tích hợp giữa CRM, DMS và ERP cũng là một phương án tốt để bạn tối ưu chi phí đầu tư công nghệ, đồng thời tự động hóa quy trình trong quản trị doanh nghiệp

Đánh giá bài viết

Đánh giá bài viết

5/5 - 1 bình chọn

MobiWork Digital tư vấn và triển khai giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp SME

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

MobiWork Digital cung cấp dịch vụ tư vấn & triển khai giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp SME