Đặc biệt, các doanh nghiệp SME vốn gặp khó trong hành trình cạnh tranh về giá do không đủ nguồn lực so với các doanh nghiệp lớn. Lúc này, việc xây dựng một hành trình khách hàng với những trải nghiệm ấn tượng sẽ trở thành lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ của doanh nghiệp trên thị trường.
Xây dựng trải nghiệm khách hàng vượt trội sẽ mang đến cho khách hàng sự thân thiện và hài lòng ở nhiều điểm chạm. Giúp doanh nghiệp gia tăng sự gắn kết với khách hàng, thu hút thêm khách hàng tiềm năng, từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh và cải thiện doanh thu, lợi nhuận.
CÙNG MOBIWORK DIGITAL
Xây dựng Trải nghiệm khách hàng vượt trội với 2 mục tiêu chính:
01. Tối ưu hóa quy trình chăm sóc khách hàng
Khi nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng ngày càng cao thì việc doanh nghiệp chuyển đổi số trong quy trình chăm sóc và quản lý khách hàng lại càng cần thiết. Một quy trình chăm sóc khách hàng đồng nhất và xuyên suốt trong toàn bộ hành trình khách hàng sẽ tạo ra lợi thế lớn cho doanh nghiệp và gián tiếp thúc đẩy hoạt động kinh doanh.
Hiểu thêm về tầm quan trọng của quy trình chăm sóc khách hàng:
Người tiêu dùng sẵn sàng chi trả thêm 17% cho một công ty có dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp (American Express)
77% khách hàng giới thiệu thương hiệu cho bạn bè sau khi có những trải nghiệm tuyệt vời (Temkin Group)
93% khách hàng sẽ tiếp tục mua hàng các lần tiếp theo với các công ty cung cấp dịch vụ khách hàng tốt (Nghiên cứu HubSpot)
50% khách hàng sẽ rời bỏ thương hiệu và tìm đến đối thủ cạnh tranh khi họ tìm thấy dịch vụ khách hàng tốt hơn (InMoment)
Một quy trình
Chăm sóc khách hàng hiệu quả sẽ đem lại cho doanh nghiệp nhiều tiềm năng
Phục vụ khách hàng mọi lúc mọi nơi
Nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng
Thu hút khách hàng và tăng trưởng doanh thu
Cải thiện lòng trung thành với thương hiệu
Nâng cao sự hài lòng của khách hàng
Hãy chăm sóc khách hàng và
việc kinh doanh sẽ tự trở nên tốt đẹp
Ray Kroc
02. 360 độ lắng nghe khách hàng
- Lắng nghe khách hàng là một trong những nguyên tắc cơ bản để doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm khách hàng. Việc lắng nghe khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp thu thập các phản hồi từ người dùng, từ đó kịp thời có phương án giải quyết các phản hồi xấu, tránh ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của tổ chức.
- Những phản hồi từ khách hàng cũng chính là cơ sở tốt nhất để doanh nghiệp đánh giá thực tế chất lượng sản phẩm/ dịch vụ đang kinh doanh. Từ đó có phương án cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm/ dịch vụ và thích ứng với nhu cầu của người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần
Tập trung xây dựng các trải nghiệm cá nhân hóa.
- Dưới sự đa dạng của các sản phẩm/ dịch vụ trên thị trường, khách hàng nắm trong tay rất nhiều chọn lựa. Bất kỳ sáng tạo hay đột phá nào tạo ra giá trị tích cực cũng có thể trở thành chất xúc tác giúp doanh nghiệp trở nên nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.
- Đặc biệt, sự bùng nổ của thế hệ người tiêu dùng trẻ, đặc biệt là thế hệ Gen Z đang đặt ra ngày càng nhiều yêu cầu hơn cho doanh nghiệp. Là thế hệ của sự đổi mới và sáng tạo, một hành trình khách hàng cố định đã không còn thỏa mãn được nhóm đối tượng này. Thay vào đó, họ trông đợi nhiều hơn ở doanh nghiệp như các trải nghiệm được cá nhân hóa để hành trình mua sắm thêm thú vị và dễ dàng.
Lắng nghe và thấu hiểu khách hàng
Đem lại nhiều lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp:
Tạo sự thoải mái và xây dựng mối quan hệ gần gũi giữa khách hàng và doanh nghiệp
Nâng cao trải nghiệm khách hàng và gia tăng khách hàng trung thành
Nhận diện các vấn đề trong sản phẩm/ dịch vụ hiện tại để tiến hành các nâng cấp và cải tiến
Gián tiếp nâng cao doanh số và lợi nhuận cho doanh nghiệp
Doanh nghiệp SME thường ít đặt nặng tầm quan trọng của việc lắng nghe khách hàng. Do các rào cản về tài chính, doanh nghiệp SME thường tập trung nguồn lực cho hoạt động bán hàng hay tìm kiếm khách hàng mới (những hoạt động mang lại doanh thu tức thời).
Tuy nhiên, về lâu dài, việc thiếu đi trải nghiệm khách hàng sẽ khiến doanh nghiệp khó tận dụng nguồn khách hàng cũ và không có lượng khách hàng trung thành. Dẫn đến tình trạng giảm sút doanh thu, khó thu hút khách hàng mới và tụt lại trên thị trường.
MobiWork Digital cùng doanh nghiệp hoạch định chiến lược lắng nghe khách hàng và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.
Đánh giá và phân tích
Bằng cách thực hiện khảo sát tại DN, MobiWork Digital hiểu rõ hiện trạng hoạt động của doanh nghiệp và mức độ ứng dụng công nghệ trong tổ chức. Từ đó, chúng tôi phân tích các vấn đề trong quy trình vận hành và đề xuất các công nghệ phù hợp để tối ưu chúng.
Đánh giá và phân tích
Xây dựng lộ trình triển khai
Dựa trên nguồn lực và đặc trưng riêng của doanh nghiệp, MobiWork Digital cùng DN xây dựng lộ trình chuyển đổi số với các giải pháp công nghệ phù hợp theo từng giai đoạn. Đồng thời, chúng tôi ưu tiên giải quyết các vấn đề có tính khả thi cao và thời gian hoàn vốn ngắn.
Xây dựng lộ trình triển khai
Triển khai và hỗ trợ
MobiWork Digital trực tiếp triển khai và hỗ trợ DN trong lộ trình chuyển đổi số. Chúng tôi đảm bảo quá trình triển khai tại DN đi theo đúng hướng, đúng lộ trình và thường xuyên báo cáo tiến độ, tiến hành điều chỉnh khi cần thiết.
Triển khai và hỗ trợ
Đề xuất các cải tiến tối ưu
Sau mỗi giai đoạn chuyển đổi số, MobiWork Digital tiến hành đánh giá hiệu quả của cả giai đoạn và mỗi công cụ số áp dụng. Từ đó, chúng tôi nghiên cứu các sáng kiến số mới và đề xuất cải tiến tối ưu cho doanh nghiệp.
Đề xuất các cải tiến tối ưu
HOW WE WORK?
MobiWork Digital đồng hành cùng doanh nghiệp trong hành trình Chuyển đổi số
Với mục tiêu tìm kiếm các cơ hội số, cải tiến và tạo ra hiệu quả kinh doanh thông qua việc tận dụng những tiềm năng từ công nghệ.
- Trượt để xem
Xây dựng lộ trình chuyển đổi số
Theo từng giai đoạn, đặc điểm ngành nghề và thế mạnh của khách hàng.
Cung cấp giải pháp hiện đại, liền mạch
Sau khi khảo sát mô hình kinh doanh, quy trình vận hành của khách hàng
Đồng hành cùng doanh nghiệp SME
Xuyên suốt hành trình chuyển đổi số từ giai đoạn tư vấn, triển khai, tối ưu và hiệu chỉnh.
Phù hợp với doanh nghiệp SME
Tiếp cận giải pháp tổng thể với chi phí tư vấn, triển khai và đào tạo hợp lý
Lựa chọn giải pháp & công cụ cho hành trình chuyển đổi số ?
MobiWork Digital kỹ lưỡng trong việc lựa chọn giải pháp và công cụ cho từng giai đoạn chuyển đổi số của khách hàng, dựa trên các tiêu chí sau: