Tải 1 lần x3 giá trị
Tài liệu, Ebook được thiết kế theo định dạng PDF, WORD, EXCEL chất lượng cao kèm VIDEO hướng dẫn
02.
Bộ tài liệu Xây dựng & phát triển đội ngũ Sales thị trường
125+ tài liệu
07 thư mục
Danh sách thư mục
- 1. Quy trình bán hàng (14 tài liệu)
- 2. Mô tả công việc các bộ phận bán hàng (11 tài liệu)
- 3. Quản trị bán hàng với Sales thị trường (22 tài liệu)
- 4. Tổ chức lực lượng bán hàng (24 tài liệu)
- 5. Giám đốc bán hàng (18 tài liệu)
- 6. Biểu mẫu dành cho Sales (16 tài liệu)
- 7. Kỹ năng làm việc nhóm (20 tài liệu)
Nội dung eBook hướng dẫn số hóa quản trị kênh phân phối
Ebook được MobiWork Digital xây dựng dựa trên các đặc thù của doanh nghiệp SME có hoạt động phân phối hàng hóa ra thị trường, phù hợp với các doanh nghiệp SME trong các lính vực Dược Phẩm, Thiết bị y tế, FMCG, Đồ uống, Vật liệu xây dựng, Thức ăn chăn nuôi, Thuốc thú y, Sản phẩm nông nghiệp, Điện tử điện lạnh, Thiết bị dân dụng…
Ebook giúp lãnh đạo, quản lý bán hàng, giám sát bán hàng, nhân viên bán hàng…của doanh nghiệp SME Sản xuất, thương mại có thêm thông tin và phương hướng tiến hành số hóa kênh phân phối
Nội dung chính
- Số hóa kênh phân phối là gì?
- Doanh nghiệp nào cần số hóa kênh phân phối?
- Tại sao phải số hóa kênh phân phối?
- Số hóa kênh phân phối mang lại lợi ích gì?
- Số hóa kênh phân phối như thế nào?
- Số hóa kênh phân phối bẳng công cụ số nào?
Nội dung tài liệu Xây dựng & phát triển đội ngũ Sales thị trường
125+ tài liệu
07 thư mục
MobiWork Digital cung cấp bộ tài liệu ‘Xây dựng & phát triển đội ngũ Sales thị trường‘ với nội dung là sự kết hợp đa dạng từ quy trình bán hàng đến các kỹ năng cần thiết để đào tạo và phương pháp đào tạo bán hàng. Hi vọng sẽ là tài liệu hữu ích giúp các nhà quản lý định hình được cách xây dựng nguồn nhân lực hữu ích cho doanh nghiệp mình.
1. Quy trình bán hàng (14 tài liệu)
- Quy trình bán hàng của Sales Rep
- Hướng dẫn chi tiết qui trình làm việc của Sales Rep
- Quy trình bán hàng của nhân viên bán hàng PG
- Quy trình giám sát của ASM
- Quy trình giám sát của PGL/SM
- Quy trình làm Sales plan
2. Mô tả công việc bộ phận bán hàng (11 tài liệu)
- Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn phòng sales
- Mô tả công việc Giám đốc bán hàng
- Mô tả công việc Giám đốc chi nhánh
- Mô tả công việc Giám sát bán hàng đại lí
- Mô tả công việc Kênh đại lý
- Mô tả công việc Trưởng kênh bán lẻ
3. Quản trị bán hàng với Sales thị trường (22 tài liệu)
- Cách tiếp xúc với khách hàng
- Tác phong của nhân viên bán hàng
- Những kĩ năng cần có của nhân viên bán hàng
- Những điều cần tránh khi bán hàng
- Một số nghệ thuật bán hàng hiệu quả
4. Tổ chức lực lượng bán hàng (24 tài liệu)
- Quy trình tuyển dụng nhân viên
- Phiếu đào tạo nhân viên theo kỳ
- Kế hoạch đào tạo nhân viên
- Quy trình đào tạo
- Quy chế lương
5. Giám đốc bán hàng (18 tài liệu)
- Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Giám đốc bán hàng
- Kỹ năng giao tiếp của Giám đốc bán hàng
- Các nhiệm vụ cần giải quyết cuối năm
6. Biểu mẫu dành cho Sales bán hàng (16 tài liệu)
- Bảng chia mục tiêu cho nhân viên bán hàng
- Bảng kiểm tra đánh giá kết quả bán hàng
- Báo cáo tuần của Phòng Kinh Doanh
7. Kỹ năng làm việc nhóm (20 tài liệu)
- 7 phương pháp làm việc cho nhóm kinh doanh
- 101 bí quyết điều hành nhóm
- Cách thành lập nhóm và cách hỗ trợ cho nhóm
THAY ĐỔI PHƯƠNG PHÁP QUẢN TRỊ DỰ ÁN THI CÔNG XÂY DỰNG
Miễn phí tư vấn 1-1 giải pháp chuyển đổi số quản trị kênh phân phối
Được 1500+ doanh nghiệp tin dùng
DMS PLATFORM
Tăng hiệu quả bán hàng nhờ ứng dụng mobile
- Chuẩn hóa quy trình chăm sóc, viếng thăm điểm bán
- Theo dõi trực quan hoạt động của đội ngũ Sales trên bản đồ số GPS
- Tạo & theo dõi đơn hàng nhanh chóng trên di động
- Sắp xếp & phân bổ tuyến bán hàng thông minh
- Cung cấp đầy đủ thông tin của doanh nghiệp: Sản phẩm, chương trình Khuyến mại,…
- Hỗ trợ phát triển thị trường, mở mới điểm bán đến từng địa phương
- Chủ động theo dõi hiệu quả làm việc trong ngày/tháng với báo cáo đi tuyến, đơn hàng, bán hàng, KPIs...
Quản lý tuyến bán hàng theo tần suất thông minh
Hỗ trợ nhà quản lý trực quan dữ liệu điểm bán trên bản đồ số, đồng thời hỗ trợ kịp thời cho đội ngũ Sales nhờ kết quả bán hàng, thời gian viếng thăm, thời gian di chuyển, thông tin đơn hàng được cập nhật liên tục real-time
- Phân tuyến bán hàng linh hoạt theo khu vực, cung đường, loại điểm bán, theo tần suất F1,2,3,4...
- Quản lý lộ trình đi tuyến, vị trí, thời gian viếng thăm điểm bán, các điểm bán viếng thăm trái tuyến của đội ngũ Sales
- Các cấp giám sát, quản lý được cung cấp thông tin liên tục, nắm được nhân viên sales nào thực hiện viếng thăm tốt, hoạt động tích cực và ngược lại
- Thiết lập chỉ tiêu KPIs cho từng nhân viên bán hàng và hỗ trợ xử lý các vấn đề phát sinh tại điểm bán
Dữ liệu xuyên suốt giữa công ty - nhà phân phối và các điểm bán
Hỗ trợ lãnh đạo, nhà quản lý, admin theo dõi tổng quan toàn bộ hoạt động phân phối sản phẩm ra thị trường theo thời gian thực
- Cập nhật nhanh chóng kết quả, tiến trình thực hiện công việc của đội ngũ Sales
- Thống kê kết quả bán hàng đa chiều theo dạng danh sách/biểu đồ/bản đồ...
- Hỗ trợ đưa ra quyết định kế hoạch trade marketing, thiết lập và theo dõi các chương trình khuyến mãi - trưng bày - trả thưởng - tích lũy....
- Hỗ trợ đưa ra những quyết định giúp tăng hiệu quả đội ngũ Sales, hay thay đổi hoạt động phân phối sản phẩm
Quản lý hoạt động bán hàng của Nhà phân phối
Hỗ trợ và thúc đẩy doanh số bán vào (Sell in) và doanh số bán ra (Sell out) nhờ theo dõi chi tiết đến từng mặt hàng , đến từng điểm bán.
- Quản lý đồng bộ hoạt động sell in và sell out
- Yêu cầu và thực hiện các chương trình trade marketing: trả thưởng - khuyến mãi - trưng bày....
- Quản lý xuất, nhập, tồn kho
- Quản lý đặt mua hàng từ nhà sản xuất, thanh toán và chính sách trả thưởng
- Quản lý nhân viên sales, giám sát hoạt động bán hàng và hỗ trợ phát triển thị trường
Đẩy đủ chức năng CRM đặc thu cho hoạt động phân phối
Giúp doanh nghiệp hiểu các chủ điểm bán, cửa tiệm hơn để từ đó xây dựng kế hoạch chăm sóc phù hợp, phát triển thị trường và tăng cường độ phủ
- Quản lý chi tiết thông tin của điểm bán, chủ điểm bán
- Quản lý lịch sử đặt hàng & trả hàng, bảng giá riêng, hạn mức sản phẩm & công nợ, hàng tồn từng điểm bán
- Quản lý lịch sử viếng thăm, hình ảnh điểm bản của hoạt động viếng thăm, các trao đổi giữa nhân viên sales và chủ điểm bán
- Xem độ phủ của điểm bán trên bản đồ số,
- Quản lý chỉ tiêu KPI từng điểm bán
Hỗ trợ cần thiết cho hoạt động bán hàng
Hỗ trợ đắc lực cho đội ngũ Sales phát triển và duy trì độ phủ ngoài thị trường. Thêm vào đó nâng cao mức độ trung thành của các điểm bán trong việc phân phối sản phẩm của công ty đến tay người tiêu dùng
- Hỗ trợ đội ngũ Trade Marketing lập và vận hành quy trình lập kế hoạch, xây dựng chiến lược, chính sách bán hàng, chương trình bán hàng
- Thiết lập và theo dõi các chương trình khuyến mãi theo đơn, trưng bày, trả thưởng, tích lũy....
- Cung cấp và đề xuất thông tin chi tiết cho nhân viên Sales khi viếng thăm các điểm bán có tham gia chương trình
- Nhận dạng điểm bán đủ điều kiện tham gia chương trình hỗ trợ bán hàng
- Kiểm soát, đánh giá và đảm bảo các chương trình hỗ trợ bán hàng được thực hiện đúng, minh bạch
Chủ động xuất nhập hàng hóa, làm chủ tốc độ phát triển kênh phân phối
Hỗ trợ nhà quản lý và kế toán nắm bắt hàng tồn, bổ sung hàng hóa kịp thời, nắm bắt nhanh khi số lượng hàng hóa nhập/ xuất vượt mức cho phép của từng mặt hàng
- Quản lý xuất, nhập, tồn kho công ty và kho nhà phân phối trên từng sản phẩm, sản phẩm khuyến mại
- Giám sát khả năng tiêu thụ thực tế của thị trường thông qua các báo cáo tổng hợp, thông kê đa chiều
Quản lý sản phẩm, danh mục sản phẩm đa chiều
Không chỉ giúp doanh nghiệp, đội ngũ sales, kế toán quản lý thông tin sản phẩm mà còn phát huy tác dụng trong việc nắm bắt doanh thu, mức độ tiêu thụ trên thị trường và độ phủ của sản phẩm với đối thủ cạnh tranh
- Đầy đủ thông tin sản phẩm theo đặc thù hoạt động phân phối: nhãn hiệu, ngành hàng, đơn vị tính, QR & Bar code, giá nhập, giá buôn, giá bán lẻ...
- Đồng bộ thông tin sản phẩm liên tục trên ứng dụng mobile của đội ngũ sales đi thị trường, thay thế catalogue sản phẩm và hỗ trợ tra cứu lên đơn ngay tại điểm bán
- Quản lý danh mục sản phẩm theo chiều dài, chiểu rộng và chiều sâu
- Theo dõi báo cáo độ phủ từng sản phẩm, từng ngành hàng, so sánh độ phủ với đối thủ cạnh tranh
- Theo dõi doanh số bán hàng theo sản phẩm, nhóm sản phẩm, nhãn hàng, ngành hàng
SERVICES
Dịch vụ tư vấn & triển khai của MobiWork Digital
MobiWork Digital tư vấn số hóa quản trị kênh phân phối và triển khai giải pháp số hóa bằng những công cụ số phù hợp được tin dùng bởi nhiều thương hiệu lớn như : Hoa Sen Group, Sao Thái Dương, MiWon, Dược Trà Vinh, Sapporo Beer…
Năng lực & kinh nghiệm
- Kế thừa kinh nghiệm nghiên cứu và phát triển các giải pháp số hóa cho nhiều doanh nghiệp lớn.
- Đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm tư vấn và triển khai các giải pháp số hóa cho doanh nghiệp SME.
Tư vấn số hóa & chuyển đổi số
- Đồng hành cùng doanh nghiệp SME xuyên suốt trong hành trình số hóa & chuyển đổi số
- Phù hợp với doanh nghiệp SME tiếp cận giải pháp tổng thể với chi phí tư vấn, triển khai và đào tạo hợp lý
Triển khai giải pháp linh hoạt
- Cung cấp giải pháp phù hợp sau khi khảo sát mô hình kinh doanh, quy trình vận hành của khách hàng
- Khả năng tùy chỉnh, mở rộng tính năng trên công cụ số để phù hợp với đặc trưng riêng của từng doanh nghiệp
Nhiều lãnh đạo doanh nghiệp sản xuất, thương mại đã lựa chọn ứng dụng công cụ, phần mềm để kế hoạch hóa, số hóa dữ liệu, số hóa quy trình nhằm kiểm soát tốt hơn và giảm thiểu sai sót trong hoạt động vận hành hệ thống kênh phân phối
MobiWork Digital tư vấn giải pháp số hóa quản trị kênh phân phối, đồng thời triển khai giải pháp bẳng công cụ số được tin dùng bởi 1500+ doanh nghiệp.